ดอยคำ สนับสนุนการเรียนรู้นอกตำรา รับเชิญเข้าร่วมถ่ายทอดประสบการณ์การผลิตสื่อประชาสัมพันธ์เชิงพาณิชย์ แก่นักศึกษานิเทศฯ เกษตร (สจล.) ชั้นปีที่ 2

ดอยคำ สนับสนุนการเรียนรู้นอกตำรา รับเชิญเข้าร่วมถ่ายทอดประสบการณ์การผลิตสื่อประชาสัมพันธ์เชิงพาณิชย์ แก่นักศึกษานิเทศฯ เกษตร (สจล.) ชั้นปีที่ 2

หลักสูตรนิเทศศาสตร์เกษตร คณะเทคโนโลยีการเกษตร สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) เชิญบุคลากรฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด ในฐานะศิษย์เก่า นำโดย นายจิรายุ วิวัฒน์วรวานิช ผู้จัดการแผนกสื่อสารองค์กรภายนอก นางสาวศุภานัน สู้ณรงค์ ผู้จัดการแผนกสื่อสารองค์กรภายใน นำคณะเจ้าหน้าที่เข้าร่วมถ่ายทอดแนวทางการผลิตสื่อประชาสัมพันธ์บนช่องทางสื่อออนไลน์ของ “ดอยคำ” ในมุมมองผู้ผลิตสื่อ ณ ห้อง C201/1 อาคารเจ้าคุณทหาร (คณะเทคโนโลยีการเกษตร) เพื่อเป็นแนวทางการเรียนการสอนของหลักสูตร โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.ณัฐกร สงคราม ประธานหลักสูตรนิเทศศาสตร์เกษตร พร้อมคณะอาจารย์ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น เมื่อวันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2567 ที่ผ่านมา

การบรรยายในครั้งนี้ จัดอยู่ในส่วนหนึ่งของรายวิชาการออกแบบสารเพื่อการสื่อสารทางการเกษตร ซึ่งอาจารย์ประจำหลักสูตรต้องการให้ผู้เรียนได้รับทราบถึงแนวทางปฏิบัติงานจริง ผ่านประสบการณ์โดยตรงของผู้ประกอบการรุ่นพี่ ที่มีรูปแบบการดำเนินงานเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจด้านอุสาหกรรมเกษตร โดยมีนักศึกษาเข้าร่วมฟังบรรยายกว่า 200 คน พร้อมลงมือปฏิบัติจัดทำสื่อวิดีโอคอนเทนต์ภายใต้หัวข้อผลิตภัณฑ์ดอยคำ จำนวน 5 กลุ่ม รวม 50 คน

กิจกรรมนี้นอกจากเป็นการแบ่งปันประสบการณ์ให้กับน้องๆ นักศึกษาแล้ว ถือเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายความยั่งยืน หรือ Sustainable Development Goals (SDGs) ในข้อ 4. การศึกษาที่มีคุณภาพ หัวข้อย่อย 4.4 เพิ่มจำนวนเยาวชนและผู้ใหญ่ที่มีทักษะที่จำเป็นรวมถึงทักษะทางเทคนิคและอาชีพสำหรับการจ้างงาน การมีงานที่ดีและการเป็นผู้ประกอบการภายในปี พ.ศ. 2573 ซึ่งเป็นอีกแนวทางดำเนินงานในรูปแบบ “ธุรกิจเพื่อสังคม” ของ “ดอยคำ”