บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด นำโดย นายพิพัฒพงศ์ อิศรเสนา ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการใหญ่ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและฅนดอยคำ นำทัพสินค้าคุณภาพภายใต้แบรนด์ “ดอยคำ” และพบกับสินค้าใหม่ “ICE POP” ไอศกรีมผลไม้แท้รูปแบบใหม่ พร้อมทั้งสินค้าสำหรับอุตสาหกรรมอาหาร (HORECA) จัดแสดงและจำหน่าย ในบูธดอยคำ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Eco Friendly” ครั้งแรกที่โซนเครื่องดื่ม (Drinks Zone) ในงาน THAIFEX-Anuga Asia 2023 งานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย ณ บูธ 1-JJ01 อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ ที่ 1 อิมแพ็ค เอ็กซิบิชันเซ็นเตอร์ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 23-27 พฤษภาคม พ.ศ.2566 ที่ผ่านมา
ดอยคำ นำสินค้าจากผลผลิตของเกษตรไทย ในกลุ่มน้ำผลไม้แท้ กลุ่มน้ำมะเขือเทศ กลุ่มน้ำสมุนไพร กลุ่มน้ำผลไม้เข้มข้น และอื่นๆ พร้อมสินค้าคุณภาพดีสำหรับอุตสาหกรรมอาหาร เช่น ธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร และ คาเฟ่-จัดเลี้ยง มาจัดแสดงและจำหน่ายในราคาพิเศษ โดยภายในงานพบกับเชฟอิน – ณรงค์ฤทธิ์ Tiktoker ชื่อดังเจ้าของเพจ “อินกำลังอิน” ที่มารังสรรค์สาธิตการทำเครื่องดื่มจากผลิตภัณฑ์ดอยคำ ให้ทุกท่านได้ลิ้มลอง เพื่อเป็นแนวทางสำหรับผู้ประกอบการในการสร้างสรรค์เมนูเครื่องดื่ม
จากความสำเร็จในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทำให้ในปีนี้แบรนด์ดอยคำ มีแผนจะขยายโครงการรับซื้อผลผลิตจากเกษตรกร เพิ่มมากขึ้น เพื่อรองรับการขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ไปยัง เจเนอเรชั่นวาย (Gen Y) และเจเนอเรชั่นซี (Gen Z) เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่ผู้บริโภค พร้อมชวนชิมผลิตภัณฑ์ ICE POP ไอศกรีมรูปแบบใหม่ 3 รสชาติแรก ได้แก่ รสสตรอว์เบอร์รีทูนหัว รสบ๊วยไม่บ๊วย และรสมะม่วงฮักเสาวรส กับเจ้าแรกของประเทศไทย ด้วยนวัตกรรมการผลิตจากเครื่องบรรจุและบรรจุภัณฑ์ รุ่น Tetra Fino® Aseptic ของบริษัท Tetra Pak ที่ช่วยรักษาคุณภาพสินค้าโดยไม่ใช้วัตถุกันเสีย สามารถจัดเก็บได้ในอุณหภูมิห้อง ทำให้ง่ายต่อการบริหารจัดการด้านการขนส่ง ซึ่งจะช่วยลดการใช้พลังงาน และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศโลก ซึ่งเป็นปัญหากับสิ่งแวดล้อมในระยะยาว
สำหรับบูธ ดอยคำ ในครั้งนี้ ถูกออกแบบมาภายใต้แนวคิด “Eco Friendly” สร้างสรรค์โดย บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ใช้วัสดุตามแนวคิดรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์กระดาษที่มีคุณสมบัติแข็งแรงทนทานแต่น้ำหนักเบา สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบาย Living Green ของบริษัทฯ ภายใต้วัตถุประสงค์เพื่อการพัฒนาองค์กรสู่ “ธุรกิจสีเขียว” ทั้งนี้ภายในบูธ แบ่งออกเป็น 3 พื้นที่หลัก ประกอบด้วย
- พื้นที่เจรจาธุรกิจ : ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสวนที่ถูกโอบล้อมไปด้วยต้นไม้ ด้านบนเพดานออกแบบเป็นรูปทรงใบไม้ ให้อารมณ์ผ่อนคลาย และร่มรื่น
- พื้นที่จัดชิมผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มน้ำผลไม้และน้ำสมุนไพร : ตกแต่งผนังจากการผสมผสานชิ้นงานผลไม้และสมุนไพรนานาชนิดซึ่งผลิตจากกระดาษ ใช้เป็นตัวแทนสื่อถึงผลผลิตจากการส่งเสริมเกษตรกรไทยที่ดอยคำให้การสนับสนุนด้วยดีเสมอมา พร้อมชิมสินค้ากลุ่มดังกล่าว กว่า 20 รายการ ที่จะสับเปลี่ยนรสชาติไปในแต่ละวัน
- พื้นที่ประชาสัมพันธ์สินค้าใหม่ “ICE POP” ตกแต่งด้วยการนำสีสันความ POP ของ “ICE POP” มาเติมความสนุก สดชื่น ให้มีชีวิตชีวา
นอกจากนี้ภายในบูธยังมีการจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม โดยให้ความรู้ในการจัดการขยะกล่องยูเอชที ขวดพลาสติก และวัสดุเหลือใช้อื่นๆ ผ่านกิจกรรม “แกะ ล้าง เก็บ” ภายใต้โครงการสร้างโลกสีเขียว โดยเชิญชวนทุกท่านมาร่วมรักษ์โลกไปกับดอยคำ เพียงนำกล่องยูเอชทีหรือซองบรรจุภัณฑ์ ICE POP ตราดอยคำ ที่ผ่านกระบวนการแกะ ล้าง เก็บ เรียบร้อยแล้ว มาแลกเป็นส่วนลดสำหรับซื้อผลิตภัณฑ์ดอยคำ ที่ร้านดอยคำและร้านครอบครัวดอยคำทุกสาขา โดย 1 กล่อง/ซอง มีมูลค่า 1 บาท ซึ่งบรรจุภัณฑ์ที่นำมาแลกเป็นส่วนลด ดอยคำจะนำไปเข้าสู่กระบวนการแปรรูป (UPCYCLING) เป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ อาทิ กระถางต้นไม้ กรวยจราจร ฯลฯ สำหรับใช้ประโยชน์ต่อไป โดยสามารถร่วมกิจกรรมนี้ได้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2566 – 31 ธันวาคม 2566
ติดตามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่
- Website : https://www.doikham.co.th/doikham-green/
- Facebook : https://bit.ly/3oC8SRO