วานนี้ (วันที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2564) บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด นำโดยนายพิพัฒพงศ์ อิศรเสนา ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการใหญ่ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ร่วมแถลงข่าวภาพรวมการดำเนินงานของบริษัทฯ เผยภาพรวมตลาดก่อนปิดไตรมาส 4 ด้วยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ยอดขายในผลิตภัณฑ์กลุ่มสมุนไพรเติบโตกว่า 50% จึงเร่งพัฒนาสินค้าในกลุ่มสมุนไพร ออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ “สารสกัดฟ้าทะลายโจร” มีสรรพคุณช่วยลดไข้ แก้ไขและบรรเทาอาการเจ็บคอ
นายพิพัฒพงศ์ อิศรเสนา ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวถึงภาพรวมการดำเนินงานของบริษัทฯ ที่เป็นธุรกิจเพื่อสังคม ภายใต้ศาสตร์พระราชา ที่มุ่งมั่นพัฒนาสินค้าจากชุมชน และผลผลิตจากเกษตรกรไทยมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เพื่อสร้างรายได้และอาชีพที่ยั่งยืน นอกจากผลผลิตที่รู้จักกันดีอยู่แล้ว ยังมี “สารสกัดฟ้าทะลายโจร” ที่เป็นสินค้ากลุ่มสมุนไพรที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคเป็นจำนวนมากและมีแนวโน้มเติบโตสูงอย่างต่อเนื่อง
นายทวีศักดิ์ เลาหวิโรจน์ รองผู้จัดการใหญ่ (ด้านนวัตกรรม และการผลิต) กล่าวว่า ดอยคำมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์กลุ่มสมุนไพรมาโดยตลอด เน้นปรับปรุงรสชาติให้ดื่มง่าย เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ในปัจจุบันมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ เช่น เครื่องดื่มกระชายสกัดเข้มข้นผสมน้ำผึ้งและมะนาว เครื่องดื่มเห็ดหลินจือสกัดเข้มข้นผสมน้ำผึ้งมะนาว เครื่องดื่มตรีผลาสกัดเข้มข้น นอกจากกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มสกัดเข้มข้น ยังมีเครื่องดื่มสมุนไพรที่ดื่มง่าย รสชาติดี เช่น น้ำเก๊กฮวยและคาโมไมล์ น้ำเจียวกู้หลานและดอกคำฝอย น้ำเก๊กฮวยสูตรโบราณ และน้ำสามเกลอ (กระเจี๊ยบ พุทราจีนและมะตูม) และล่าสุดกับผลิตภัณฑ์ใหม่ สารสกัดฟ้าทะลายโจร ที่มีสารแอนโดรกราโฟไลด์ 20 มิลลิกรัมต่อ 1 แคปซูล ซึ่งการบริโภคฟ้าทะลายโจรในรูปแบบสารสกัดดังกล่าว ทำให้สามารถควบคุมปริมาณสารสำคัญ และมีประสิทธิภาพสูง อีกทั้งโรงงานที่ผลิต ได้ผ่านมาตรฐานสากล มาตรฐาน GMP PIC/S เครื่องหมายการรับรองจากองค์การอาหารและยา (อย.) เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภค ผลิตภัณฑ์สารสกัดฟ้าทะลายโจรมีให้เลือก 2 ขนาด ได้แก่ ขนาดบรรจุ 10 แคปซูล ราคา 79 บาท และขนาดบรรจุ 50 แคปซูล ราคา 390 บาท
นางชนันนัทธ์ พลปัถพี รองผู้จัดการใหญ่ (ด้านขายและการตลาด) กล่าวว่า ในปี 2564 ดอยคำยังคงเป็นผู้นำในตลาดน้ำมะเขือเทศ และเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรายได้ในกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมะเขือเทศตั้งแต่เดือนมกราคมถึงปัจจุบัน โตขึ้นกว่า 40% คาดว่าเมื่อจบปี 2564 จะมีมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท สามารถชดเชยรายได้ในผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่ลดลง ส่งผลให้ยอดขายของบริษัทฯ เติบโตขึ้น
โดยภายในงานจัดขึ้นในรูปแบบภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มีสื่อมวลชน และเหล่าเซเลบริตี้ร่วมงานในครั้งนี้ ณ ร้านดอยคำ สาขาราชเทวี (สำนักงานใหญ่)